TÊN MIỀN CỦA BẠN ĐÃ HẾT HẠN SỬ DỤNG. VUI LÒNG LIÊN HỆ NHÀ ĐĂNG KÝ ĐỂ GIA HẠN TÊN MIỀN

6 LÝ DO ĐỂ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ XÂY DỰNG WEBSITE

Sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp, bất kể ngành nào, có thể có tác động lớn đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Trước ảnh hưởng của dịch Covid kéo dài, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), riêng trong 7 tháng năm 2021, cả nước có gần 79,7 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2020. Có thể thấy, với quy định giãn cách xã hội ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước, những doanh nghiệp có thể bám trụ là những doanh nghiệp có thể chuyển đổi hình thức kinh doanh phù hợp, cụ thể là đưa việc kinh doanh lên kênh trực tuyến để tiếp cận người tiêu dùng. Bên cạnh tài khoản mạng xã hội hay gian hàng thương mại điện tử, website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện sự hiện diện của doanh nghiệp trên mạng Internet. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều sở hữu website, nhưng điều này có đúng với doanh nghiệp vừa và nhỏ hay không, 6 lý do dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.

  1. Xây dựng 1 trụ sở trực tuyến

  2. Theo báo cáo Việt Nam Digital 2021, số lượng người sử dụng Internet ở Việt Nam lên đến 68,72 triệu người vào tháng 1/2021, chiếm 70,3% tổng dân số. Điều này cho thấy xu hướng tất yếu của việc người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trên Internet.
    Website hoạt động giống như một trụ sở trực tuyến của doanh nghiệp: người tiêu dùng có thể tham chiếu nhiều lần để biết được thông tin liên hệ và dịch vụ được cung cấp. Có thể nói website là một yếu tố không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu trên thị trường số. Bên cạnh đó, việc có website riêng cho phép doanh nghiệp tạo một địa chỉ email có thương hiệu (ví dụ: lienhe@thuonghieucuaban.vn). Điều này giúp tăng thêm mức độ chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng địa chỉ email cá nhân để tiến hành công việc kinh doanh cho đến nay.

  3. Website giúp thu hút khách hàng mới thông qua các công cụ tìm kiếm

  4. Có rất nhiều người tiêu dùng không hề xác định thương hiệu mình muốn mua, mà chỉ đơn giản tìm kiếm một sản phẩm bất kì thông qua các công cụ trên Internet. Theo nghiên cứu của Gravity Digital, hơn 94% người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu website sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Và 75% trong số đó thừa nhận họ đánh giá sự uy tín của một doanh nghiệp dựa trên chính website của doanh nghiệp đó. Nếu không có website hoặc website thiếu chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn có thể đánh mất đi một phần tín nhiệm không nhỏ từ người mua hàng.

  5. Độc lập và chủ động trong quản lý

  6. Khác với mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử, website riêng không giới hạn khối lượng thông tin hay cách thức thể hiện mà bạn muốn đăng tải, minh bạch và rõ ràng. Website là công cụ giúp bày bán hàng nghìn sản phẩm mà không hề lo chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, phí tuyển nhân sự, đặt banner quảng cáo thu hút khách hàng. Hơn thế nữa, website có thể mở cửa 24/7 trong bất kể tình huống nào.
    Nhiều doanh nghiệp nhỏ hay hộ kinh doanh có thể có tâm lý e ngại rằng việc xây dựng và duy trì một website khá tốn kém, và đòi hỏi người quản lý có trình độ công nghệ thông tin cao. Tuy vậy, ngày nay điều này không còn khó khăn nữa. Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ làm website nhanh và chi phí thấp, tích hợp đầy đủ các tính năng từ giới thiệu sản phẩm, đến mua hàng và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, với những thiết kế mẫu được xây dựng sẵn, doanh nghiệp cũng không cần đầu tư quá nhiều để duy trì website. Điều này cho phép các doanh nghiệp vừa, nhỏ đến siêu nhỏ đều có thể xây dựng hiện diện trên Internet.

  7. Bạn có thể hiển thị các đánh giá tốt nhất về sản phẩm

  8. Bạn có thể chọn một vị trí nổi bật trên website để hiển thị những đánh giá tốt nhất về sản phẩm từ khách hàng. Ngoài ra, nếu sản phẩm của bạn được xuất hiện trên các trang báo hay tạp chí, bạn cũng hoàn toàn có thể đưa những hình ảnh đó lên website của mình. Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng (đặc biệt với các sản phẩm có giá trị cao) thường đến từ các các đánh giá, trải nghiệm của các khách hàng đã mua, dùng sản phẩm trước đó. Các đánh giá này có giá trị thôi thúc rất lớn đến quyết định mua hàng. Chỉ có website riêng bạn mới chủ động quản lý được các đánh giá này một cách có lợi nhất cho sản phẩm. Đây là một cách tuyệt vời để dành niềm tin của khách hàng tiềm năng.

  9. Nhận phản hồi từ khách hàng và xử lý vấn đề trực tiếp

  10. Website giúp những yêu cầu, thắc mắc của khách hàng đến thẳng doanh nghiệp, từ đó có thể đưa ra những phương án, biện pháp xử lý nhanh chóng và tăng sự hài lòng của khách hàng. Theo khảo sát của Digital Health của Ireland năm 2020, 73% doanh nghiệp cho rằng việc có website giúp gia tăng doanh số bán hàng trực tiếp. Website còn giúp gia tăng khả năng khách hàng mua những sản phẩm khác ngoài sản phẩm muốn mua ban đầu. Bên cạnh đó, với việc khác hàng giao dịch trực tiếp trên website, doanh nghiệp có thể xây dựng tệp dữ liệu về thói quen mua sắm, mặt hàng yêu thích của khách hàng đó để đưa ra những phương án quảng cáo, chào hàng hợp lý nhất.

  11. Website là công cụ quan trọng nếu doanh nghiệp muốn vận hành lâu dài

  12. Trong công cuộc chuyển đổi số, thiếu đi sự hiện diện trực tuyến cũng giống như khiến cho doanh nghiệp “tàng hình” trước một bộ phận lớn người tiêu dùng. Có thể thấy, website mang lại rất nhiều lợi ích, tăng sự tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp, cũng như tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Kể cả khi dịch Covid qua đi, người tiêu dùng cũng đã hình thành một thói quen mua hàng trực tuyến và việc không có sự hiện diện trực tuyến sẽ làm cho doanh nghiệp trở nên tụt hậu. Không có một thời điểm nào thích hợp hơn là ngay bây giờ để bạn bắt tay vào xây dựng website cho doanh nghiệp của mình.


LỜI KHUYÊN CHO DOANH NGHIỆP

  • Đối với các doanh nghiệp hướng tới thị trường Việt Nam, nên sử dụng tên miền quốc gia như .vn, .com.vn, .biz.vn, .net.vn. Đây là mã tên miền quốc gia Việt Nam được công nhận trên toàn cầu, đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn thông tin và được pháp luật Việt Nam bảo vệ tránh khỏi việc đánh cắp tên miền. Bên cạnh đó, sử dụng tên miền quốc gia giúp gia tăng độ nhận diện của doanh nghiệp, khẳng định xuất xứ sản phẩm cũng như mang lại lợi thế xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Theo khảo sát của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), 86% người tiêu dùng cho rằng website với tên miền .VN tin cậy hơn những tên miền khác. Bên cạnh đó, tên miền .VN không bị ảnh hưởng bởi các sự cố Internet quốc tế, giúp duy trì sự hài lòng trong trải nghiệm khách hàng.
  • Trong khi chờ xây dựng website, hãy đăng ký trước tên miền cho doanh nghiệp để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền có thể được dẫn về tài khoản mạng xã hội hoặc gian hàng trên trang thương mại điện tử giúp khách hàng tìm đến bạn dễ dàng hơn.



Bài viết khác

Cùng với xu hướng phát triển của Internet, tất cả các ngành nghề lĩnh vực đều chuyển sang hiện diện trực tuyến. Y tế là một trong những ngành cấp thiết cần chuyển đổi.
Xem thêm
Tên miền PRO.VN là sự lựa chọn phù hợp, không chỉ dành cho các bác sĩ, luật sư, hay kỹ sư mà còn cho cả các dịch vụ chuyên nghiệp như sửa chữa, thay thế…
Xem thêm
Để kinh doanh trên website, lựa chọn một tên miền phù hợp sẽ đem lại nhiều lợi ích. Cùng bật mí 06 bí quyết lựa chọn tên miền .vn.
Xem thêm
Khởi nghiệp đã và đang là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng và trở thành trào lưu. Tuy nhiên, khởi nghiệp có thực sự dễ dàng và đâu là “chìa khoá” khởi nghiệp trong thời kỳ CMCN 4.0?
Xem thêm
Hàng loạt các doanh nghiệp triệu đô thành công với tên miền .vn. Tên miền “.vn” với những giá trị tin cậy, tạo dựng niềm tin và trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Xem thêm
Trong mô hình bán hàng đa kênh, website gắn với tên miền “.vn” là nền móng vững giúp các “chủ shop” khởi động hay mở rộng kinh doanh thành công.
Xem thêm
Chuyển đổi số là mục tiêu hướng đến của mọi quốc gia trên thế giới. Hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn” chính là nền tảng cơ sở để thực hiện công cuộc chuyển đổi số thời điểm hiện nay.
Xem thêm
Thương mại điện tử phát triển kèm theo thay đổi trong thói quen mua sắm online của khách hàng. Biển hiệu có tên miền .vn đang trở thành xu hướng phổ biến khắp đường phố vì khả năng giúp khách hàng dễ dàng nhớ và truy cập website mua hàng.
Xem thêm
Cốt lõi của Gen Z là ý tưởng thể hiện bản sắc cá nhân. Vì vậy, xu hướng cá nhân hoá với việc tạo website .vn cá nhân đang làm mưa làm gió trên cộng đồng Internet hiện nay.
Xem thêm
Affiliate Marketing là hình thức “kiếm tiền” khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam những năm gần đây. Hình thức này thu hút nhiều đối tượng, nhất là giới trẻ bởi những ưu điểm vượt bậc.
Xem thêm
Gần đây, các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt các website tên miền quốc tế (TMQT) giả mạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để lừa đảo. Bài viết sẽ cung cấp thông tin tổng quan về hiện trạng này cũng như tác hại của nó.
Xem thêm
Theo nhịp sống hiện đại, kinh doanh giờ đây không còn bị giới hạn bởi địa lý hay thời gian nữa. Kinh doanh online tại nhà là hình thức rất nhiều người hướng đến bởi sự tiện lợi và linh hoạt của nó.
Xem thêm
Vấn đề gia hạn tên miền tưởng chừng như rất dễ, tuy nhiên vẫn có những trường hợp chủ thể (thậm chí cả doanh nghiệp lớn) “quên” gia hạn tên miền và để lại những hậu quả rất lớn.
Xem thêm
Thương mại điện tử là cụm từ được nhắc đến phổ biến hiện nay. Trong đó, việc quản lý website như thế nào hiệu quả là vấn đề chính mà tất cả các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ đang gặp phải.
Xem thêm
Cùng với xu hướng cá nhân hóa, freelancer đang được giới trẻ - những người khát khao tự do rất ưa chuộng. Freelancer đem lại nhiều lợi ích cả về mặt vật chất và tinh thần cho mỗi cá nhân.
Xem thêm
Sở hữu một bản thông tin cá nhân (CV) “xịn” là mong muốn của mọi cá nhân khi bắt đầu bước vào thị trường việc làm, đặc biệt là các bạn trẻ. Sự cạnh tranh gắt gao của các ứng viên hiện nay dẫn đến việc nhà tuyển dụng càng có nhiều sự lựa chọn.
Xem thêm
Giảm đến 200.000 đồng cho tất cả khách hàng đăng ký sử dụng tên miền .VN; giảm giá từ 50% đến 100% giá dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp, website thương mại điện tử bán hàng, email dưới tên doanh nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, hiện diện trực tuyến
Xem thêm
Giảm đến 200.000 đồng cho tất cả khách hàng đăng ký sử dụng tên miền .VN; giảm giá từ 50% đến 100% giá dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp, website thương mại điện tử bán hàng, email dưới tên doanh nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, hiện diện trực tuyến
Xem thêm
Nguyên nhân chính của các chiêu trò lừa đảo qua mạng xuất phát từ sự thiếu khả năng nhận diện thông tin thật giả và sự cả tin của người dùng Internet. Chính vì lẽ đó, người dùng luôn luôn có những “Nỗi sợ sau mỗi cú click chuột”, vậy Bạn có là nạn nhân của những tình huống giả mạo?
Xem thêm
Ngày 01/03/2023, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) ký kết chương trình hoạt động hợp tác năm 2023, thống nhất triển khai các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân phát triển TMĐT bền vững cùng tên miền quốc gia “.vn”
Xem thêm